Home » Subaru เตรียมเปิด EV อีก 3 รุ่น ต่อจาก Solterra
Subieupdate

Subaru เตรียมเปิด EV อีก 3 รุ่น ต่อจาก Solterra

หลังจากเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ในนาม Subaru Solterra มาตั้งแต่ปีก่อนโน้น ทางซูบาุร ก็ถูกตั้งคำถาม ถึงการเอาจริงจัง ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งล่าสุด ทางแบรนด์ เผยแผนชัดเจนว่า จะเปิดรถ อีก 3 รุ่น ภายใต้ความร่วมมือกับทาง โตโยต้า

Subaru

รายงานดังกล่าวออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ระบุว่า ภายใน 2 ปี ต่อจากนี้ ( 2026) ทางซูบารุ จะมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ มากถึง 3 รุ่น ด้วยกัน และ เมื่อรวม solterra ทางแบรนด์ จะมีมากถึง 4 รุ่นตอบความต้องการสาวกค่ายดาวลูกไก่

ตามรายงานระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้า ทั้ง 3 รุ่นที่จะออกมาในอนาคต 2 รุ่น จะถูกผลิตในโรงงานที่ประเทศ อเมริกา เพื่อตอบตลาดที่นั่น และ คาดว่าจะไม่มีแผนในการส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ

ส่วนอีกรุ่น จะมีการผลิตที่โรงงานในเมือง กุนมะ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงไลน์การผลิต และคาดว่าจะเป็นรถ รุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก

โดยในรถ 3 รุ่นที่เรากล่าวมาทั้งหมด นี้ จะยัง เป็นการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือ กับทางโตโยต้า มอเตอร์ เพื่อลดต้นทุนในการวิจัยพัมนา ตลอดจนการผลิต

แต่ทางซุบารุ มีกระแสว่า หลังจากนี้ จะมีรถอีก 4 รุ่นที่ตามออกมาในปี 2028 ในล็อตหลัง จะเป็นรุ่นที่วางจำหน่าย ด้วยเทคโนโลยี ของทางซูบารุเอง ไม่ได้ พัมนาร่วมกับทางโตโยต้า

ทางด้าน รายงานจากทางฝั่ง อเมริกา ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไป ของทางซูบารุ จะเป็น รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าจะมาต่อยอด หรือไม่ก็เติมเต็ม เจ้า Subaru Ascent

อย่างไรก็ดี ทางซูบาุร ก้มองถึงทิศทางตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความซบเซาลงเรื่อยๆ และ ทำให้ค่ายมองว่ าพวกเขา ยังไม่จำเป็น ต้องเร่งมือเข้าร่วม แต่ก็พร้อมสำหรับการเข้าร่วม ถ้ายังเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง

Comments are closed.