Home » 2025 Subaru Forester ปรับลุคใหม่ พร้อมขาย ในอีก 2ปี
New Subie

2025 Subaru Forester ปรับลุคใหม่ พร้อมขาย ในอีก 2ปี

เรียกว่า เป็นรถที่ซูบารุ ค่อนข้างให้ความสำคัญอย่างมากกับการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย และรถรุ่นที่เราพูดถึงนั้นก็ คือ Subaru Forester ใหม่ ซึ่งมันเปิดตัวไปแล้วในงานแสดงรถยนต์ล่าสุด LA Auto Show เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Subaru Forester 2025

การมาของ 2025 Subaru Forester 2025 ได้รับคำวิจารณ์อย่างหนักในหลายเรื่อง โดยเฉพาะงานออกแบบที่ดูเปลี่ยนไป ราวกับ มันไปผสมปนเป กับความเป็นโตโยต้า ที่สาวกหลายคนมองไปในทางเดียวกันว่า ซูบารุ กำลังเสียตัวตนในเรื่องานออกแบบไปอย่างน่าเสียดาย

ถึงแม้ว่า ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ใหม่ จะมีการปรับงานออกแบบ จนหลายคนไม่โดนใจ โดยเฉพาะกระจังหน้าสีดำ การลัดด้วยชิ้นส่วนโรสโกลด์ รวมถึงไฟท้าย ที่คนจำนวนไม่น้อยมองว่า มันเหมือน ฟอร์ดจำแรงกายมาอยู่ในซูบารุ

แต่ใจความหลักยังเหมือนเดิม คือ รถยังคงความเป็นรถทรงกล่อง ที่มีความสูงของห้องโดยสาร เพื่อความสบายสูงสุด และการโดยสารแสนสบายในทุกการเดินทาง

Subaru Forester 2025
Subaru Forester 2025

ชุดล้อปรับงานออกแบบใหม่ ให้มีความดุดันมากกว่าที่เคย และในตัวที่นำมาโชว์ ก็เลือกใช้ยางติดรถที่ดีมีคุณภาพ จาก Bridgestone ตอบรับการขับขี่ในทุการเดินทาง

ด้านในห้องโดยสาร มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคสมัยใหม่ รุ่นเริ่มต้น จะได้จอขนาด 7.0 นิส และ จอกลาง ขนาด 11.6 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay / Android Auto ไร้สาย

ที่จริง,​ซูบารุ เหมือนพลาดในการให้ มาตรวัดเข็มในยุคที่รถยนต์อาจก้าวไกลกว่านี้ ทำให้มันดูไม่ทันยุคทันสมัยเท่าที่ควร

อย่างไรก็ดี พวกชุดควบคุมแอร์ทั้งหมด ย้ายเข้าไปในจอขนาดใหญ่ตรงกลาง ในส่วนของพวงมาลัยต่างๆ ออกแบบมาไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบัน ที่วางจำหน่าย

จุดเปลี่ยนอีกอย่างคือภายใน สีน้ำตาล ซึ่งเราไม่เคยเห็นมันมาก่อน และค่อนข้างจะดูดีพอสมควร แต่มันจะมาถึงไทย หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ทางด้านเครื่องยนต์ ซูบารุ ดูจะตัดสินใจ การนำเสนอเครื่องยนต์บล็อใหญ่เอาใจสายเดินทางใน อเมริกา นำเสนอกำลัง Boxer 2.5 ลิตร ให้กำลังขับสูงสุด 180 ม้า ลดลงจากเดิม ราวๆ 2 แรงม้า แต่แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 240 นิวตันเมตร ทำให้สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม.​ได้ในราวๆ 8 วินาที

ซูบารุ ค่อนข้างมั่นใจว่าการปรับปรุงดังกล่าว จะสร้างความพอใจให้ลูกค้าสายเดินทางของซูบารุ

อย่างไรก็ดี ซูบารุ ยังวางแผน สำหรับ Subaru Forester Hybrid ซึ่งจะตามออกมาภายหลัง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า มันจะวางขายอย่างไรเมื่อไร เพียงแต่ยืนยันว่า จะมีทางเลือกให้ลูกค้าที่เน้นสายเดินทางและใช้งานในเมือง

สำหรับ Subaru Forester 2025 มีแผนจะขายในปีหน้า ในอเมริกา ส่วนประเทศไทย ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีแนวโน้มวางขายเมื่อไร

ปัจจุบัน Subaru Forester เป็นรถที่ขายมาตั้งแต่ปี 2019 นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรก

Comments are closed.