Home » Subaru BRZ Gen3 อาจชะตาขาด หลังโตโยต้าพัฒนา 86 เอง
Subieupdate

Subaru BRZ Gen3 อาจชะตาขาด หลังโตโยต้าพัฒนา 86 เอง

การมาของ Subaru BRZ ใหม่ที่เปิดตัวทำตลาดทั่วโลก ทำให้หลายคน เห็นความแน่นแฟ้น ของการพัฒนาจับมือเคียงบ่าเคียงไหล ของ โตโยต้า และ ซูบารุ ในช่วงปีทีผ่านมา

แต่เร่ืองนี้กำลังถูกท้าทาย เมื่อมีกระแสข่าวว่า ทาง โตโยต้า กำลังพัฒนา Toyota GR 86 รุ่นต่อไป ในรั้วบริษัท และ ไม่ได้พึงพาซูบาุร เหมือนเคย

เรื่องนี้ เป็นประเด็นที่สาวกซูบารุสนใจอย่างมาก แม้ว่า Subaru BRZ อาจไม่ใช่รถที่ สาวกซูบารุต้องการ แต่ ด้วยการเป็นพี่น้องกับ GR86 มันถึงให้คนจำนวนมากเข้ามาหาซูบารุ

แต่ล่าสุด ข้อมูลจาก Best Car ออกมาชี้ว่า โตโยต้า ตัดสินใจพัฒนา Toyota GR86 รุ่นต่อไป โดยไม่มีซูบาุร

พวกเขาใช้โครงสร้างของ Lexus IS250 รุ่นปัจุจัน มาพัฒนาว่าที่รถรุ่นใหม่ แล้วใช้เครื่องยนต์ GR 1.6 3 สูบในว่าที่รุ่นใหม่ด้วย ซึ่งกลายเป็นทุกอย่างจะใช้ข้าวของโตดยต้าทั้งหมด จากเดิมที่มีเครื่องยนต์ และโครงสร้างพัฒนาโดนทางซูบารุ

ทางด้าน ซูบาุรเอง ก็มีทีท่าในเรื่องนี้อยู่บ้าง แค่ไม่ออกมาเป็นข่าว หนึ่งในนั้น คือการเผย Subaru Sport Mobility Concept ในงาน Japan Mobility Show ซึ่งดูเหมือน Subaru XT ที่เตรียมจะกลับมาทำตลาดในอนาคตอันใกล้นี้

เบื้องต้น ทางซูบารุไม่ได้เปิดเผยอะไรในเรื่องนี้มากนัก นอกจากการจัดแสดงรถให้ลูกค้าได้เห็นกับตา ซึ่งมันก้น่าจะพร้อมในราวๆ 2025 เช่นกัน

ส่วนสาเหตุสำคัญ ที่ทางโตโยต้า ตัดสินใจ พัฒนา GR86 ใหม่ รุ่นที่ 3 เอง คาดว่า จะมาจาก ประเด้นเรื่องความปลอดภัยตัวรถที่ทำให้ แบรนด์ต้องเสียโอกาสในการขายรถรุ่นนี้ในบางประเทศในยุโรป

รวมถึง ซูบารุ มีแนวทางการพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งสวยกับเทรนด์ในตลาดโลก ที่ต้องการ เครื่องยนต์เล็กแรง และมีสมรรถนะสูง ปล่อยไอเสียน้อย

เรื่องนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่า ซูบารุ จะทำอย่างไร กับสถานการณืที่ยากลำบากนี้

Comments are closed.