Home » Subaru Forester 2025 จ่อได้ เครื่องไฮบริดเปิดปี 2025
subie tech

Subaru Forester 2025 จ่อได้ เครื่องไฮบริดเปิดปี 2025

ในบรรดารถยนต์ที่ถือว่าเป็นรถขายดี ของ ทางซูบาร ก็ต้องรวมเอา Subaru Forester เข้าไปด้วย รถรุ่นนี้ทำตลาดมานานในฐานะรถอเนกประสงค์ของค่าย และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นรถที่ได้รับความนิยมอีกรุ่น โดยเฉพาะในประเทศไทย

แม้ว่าบ้านเรา เพิ่งจะนำเสนอรถยนต์ Subaru Forerster 2023 ที่มีการปรับโฉมไปหมาดๆ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ทางซูบารุ ดูจะง่วนในการพัฒนารถรุ่นใหม่ให้ตอบสนองมากขึ้น ในรุ่นต่อไป

Subaru Forester 2023

โดยในตอนนี้ เริ่มมีการคุยถึง Next Gen Subaru Forester ที่คาดว่า จะออกมาในราวๆ ปี 2025 เนื่องจากทางซูบารุ ได้ ขายรถรุ่นนี้ในประเทศสำคัญ อย่างอเมริกาและญี่ปุ่นก่อนไทย

จากข้อมูล ที่มีการพูดคุยในบรรดาสื่อต่างประเทศ อย่าง Torquenews ระบุว่า ทางซูบารุ อาจจะพัฒนารถรุ่นนี้ใหม่หมด ส่วนสำคัญ มาจากการวางแผน เตรียมแนะนำระบบไฮบริด ใหม่ล่าสุด ในรถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นแรก เนื่องจากเป็นรถที่มีการใช้งานในเมือง

ตามแผนงานซูบารุ ชี้ว่าระบบไฮบริดแบบใหม่ของทางซูบารุ จะเปิดตัวในปี 2025 แต่ยังไม่มีข้อมูลว่ามันจะออกมาเป็นแบบใด บางกระแสชี้ว่า ทงซูบารุ อาจเดินตามแนวเดียวกับมาสด้าในฐานะ 3 สหาย พันธมิตร โตโยต้า ที่จะนำระบบของโตโยต้ามาใช้

Subaru Forester 2023

แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นระบบไฮบริดเสียบปลั้กหรือ PHEV เนื่องจากซูบารุ เคยทดลองทำออกมา และได้รับความสนใจจากลูกค้า ประกอบกับ วิธีการใช้งานของลูกค้าซูบารุ ที่มีความเป็นรถพร้อมลุย อาจจะทำให้แบรนด์ ทำตลาดระบบ PHEV มากกว่า

และน่าจะมีการยกเลิกการนำเสนอเครื่องยนต์ e-Boxer ในรุ่นหน้า ตลอดจน เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเทอร์โบชาร์จ อาจจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ นอกจากญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะรวมถึงในประเทศอเมริกา และทางอาเซียน เนื่องจาก ทางซูบารุ ต้องปลดระวางเครื่องยนต์ 2.0 รวมถึง 2.5 ลิตร ออกไป เพื่อให้ทันกับ มาตรฐานไอเสียใหม่ ที่กำลังเข้มงวดขึ้น โดยเฉพาะในอเมริกา

นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้สูง ที่ Subaru Forester 2025 จะแนะนำ รุ่นขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ออกมาขายตามแผน หนึ่งในสาม รถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้า ที่จะออกมาขายในปี 2026 เบืื้องต้นไม่มีใครมีข้อมูลเรื่องดังกล่าว แต่มีความเป็นไปได้ที่จะใช้ มอเตอร์จาก Solterra มาปรับปรุงให้ตรงกับการใช้งานของลูกค้า

Subaru Forester 2023

ทางด้าน ตัวรถ คาดว่าจะยังเป็น Subaru Global Platform ใหม่ล่าสุด ที่มีการพัฒนาโครงสร้าง Innerframe ที่แนะนำใน Subaru Outback และ Subaru WRX ใหม่ ไปแล้ว

ในส่วนของงงานออกแบบ อาจจะเป็นไปได้ที่จะได้เห้นรถต้นแบบในงาน Tokyo Mobility 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือน ตุลาคมนี้ที่ญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะเป็นรถต้นแบบ ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงงานออกแบบในยุคต่อไปของทางซูบารุ

ทางด้านงานออกแบบภายใน คาดว่าจะยังคงเอกลักษณ์งานออกแบบภายในจอตั้งเหมือน Outback ที่จะถ่ายทอดออกมาในรถรุ่นต่อไป อาจจะมีการอัพเดทเบาะนั่ง เพื่อตอบสนองในการใช้งาน

Subaru Forrester 2025 น่าจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่น่าสนใจ แม้ว่า มันจะเพิ่งเปิดตัวในไทย และกว่าจะขายในบ้านเรา ก็อาจจะวางขายในปี 2026 แต่ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย

Comments are closed.