Home » Subaru ประกาศ เตรียมทำรถยนต์ไฟฟ้าอีก 7 รุ่น
Subieupdate

Subaru ประกาศ เตรียมทำรถยนต์ไฟฟ้าอีก 7 รุ่น

หลังจากเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า อย่าง Subaru Solterra ออกมาขายเมื่อปีที่แล้วอย่างเป็นทางการ แม้ว่าในไทย รถรุ่นนี้ จะยังไม่เข้ามาวางจำหน่าย แต่ก็ถือว่า ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนทางซูบารุ มุ่งมั่นในรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

แผนธุรกิจล่าสุดของทางซูบารุ ที่เปิดเผยออกมา ยืนยันว่า ทางบริษัท จะวางเดิมพัน ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดยเตรียมจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า อีก 7 รุ่นด้วยกัน โดยในจำนวนนี้ จะขาย 4 คัน ภายในปี 2026 ซึ่งรวมถึง Solterra ที่เปิดตัวออกมาแล้วก่อนหน้านี้

Subaru Solterra

ในส่วนของ 3 รุ่นแรก ที่เตรียมเปิดตะว คาดว่าจะเป็นโครงการร่วมกับ Toyota ต่อเนื่อง ที่วางจำหน่าย โดย ทางซูบารุ เผยเบื้องต้นว่า ทั้งหมด จะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ทำให้ ทางบริษัท จะมีรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ มากถึง 4 รุ่น ด้วยกัน

หลังจากปี 2025 ทางบริษัท จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่เหลืออีก 3 รุ่น โดย ในครั้งจะเป็นรถที่ทางซูบารุ พัฒนาเอง ในรั่วของบริษัท โดยรายละเอียด ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

แต่คาดว่าจะรวมถึง รถสปอร์ต Subaru WRX รุ่นใหม่ที่จะนำเสนอในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า เป็นทางเลือกของลูกค้าในอนาคต

Subaru Solterra

เบื้องต้น ตัวรถจะผลิตในโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่น และ มีแผนในการนำเสนอผลิตในอเมริกา ในราวๆ ปี 2025 ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว ทางซูบารุ เผยว่าจะมีความมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า จนทำให้กลุ่มผู้ลงทุนค่อนข้างพอใจอย่างมาก

แย่างไรก็ดี การยินยันว่าจะมีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น ในระยะแรก เชื่อว่า ทั้งหมดจะยังเป็นโครงการร่วมกับทางโตโยต้า ซึ่ง หนึ่งในนั้นมีโครงการรถยนต์ อเนกประสงค์ Compact คาดว่าจะออกมาเป็น BZ3

Comments are closed.