Home » Subaru Forester 2023 เผยโฉมครั้งแรกในอาเซียน ที่ไทย
New Subie

Subaru Forester 2023 เผยโฉมครั้งแรกในอาเซียน ที่ไทย

เรียกว่า ใกล้เข้ามาทุกขณะ สำหรับว่าที่รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ Subaru forester 2023 หลังจากเปิดตัวขายในญี่ปุ่น ไปหมาดๆ แล้ว ในวันนี้ มันก็เตรียมเผยโฉมขายในไทย เป็นที่แรกในอาเซียน

รถรุ่นนี้ ยังคงเหมือนเดิม ที่จะผลิตในประเทศไทย แล้วส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก จุดเด่นในรุ่นใหม่ อยู่ที่การนำเสนอตัวรถที่มาในสไตล์งานออกแบบที่มีความแตกต่างจากเดิม ด้วยหน้าที่มีความทันสมัย มากขึ้น ให้ความสปอร์ตไม่ดูแก่เกินไป ให้ความรู้สึกดูหนุ่มขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

ด้วยการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ไฟหน้า , กระจังหน้าใหม่ ด้านข้าง ปรับงานงานออกแบบล้ออัลลอยใหม่ ยังคงมาพร้อมยางขนาดเดิม

ส่วนตัวรถ เพิ่มสีใหม่ เข้ามาหลายสี อาทิ สีที่นำมาโชว์ในวันนี้ อย่างสี Casacade Green Silica ที่นำมาโชว์ภายในงานเปิดตัว นับเป็นโทนสีใหม่ ที่มีความแตกต่างจากรุ่นเดิม ที่วางขาย มาก่อนหน้านี้

Subaru Forester 2023 Debuut
Subaru Forester 2023 Debuut
Subaru Forester 2023 Debuut

ทางด้าน ไฟในห้องโดยสารปรับเป็นไฟ LED ทั้งหมด เพื่อความสว่างในการใช้งาน

ส่วนเครื่องยนต์ยังคงพละกำลังเหมือนเดิม 156 แรงม้า สูงสุดที่ 6,000 รอบต่อนาที และ แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร สูงสุดที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ Linear Tronic CVT โดยมีอัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 10.3 วินาทีเท่านั้น

ในรุ่นนี้ ทาง ซูบารุ เพิ่มความประหยัดน้ำมันด้วยระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ ติดตั้งมาให้ เพื่อความประหยัดในการขับขี่มากขึ้น

Subaru Forester 2023 Debuut

ทางด้านการ ปรับปรุงที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ ระบบ ความปลอดภัย มีการอัพเดท จาก Subaru Eyesight เวอร์ชั่น 3 เดิม มาเป็น เวอร์ชั่น 4

โดยมีการปรับมุมมองให้กว้างขึ้น โดยเพิ่มระบบความปลอดภัย มากกว่าเดิม 3 ระบบ จนรวมเป็น 9 ระบบ ใน Subaru Forester 2023 ได้แก่

  • Autonomous Emergency Steering1 ระบบบังคับพวงมาลัยฉุกเฉินอัตโนมัติ ช่วยหักหลบจากรถหรือวัตถุที่อยู่ด้านหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการชน (ระบบทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)
  • Adaptive Cruise Control (ACC) with Lane Centering Function ระบบไปและหยุดตามคันหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน ช่วยรักษาทิศทางของรถ ให้อยู่ตรงกลางเลนจราจร ทั้งถนนทางตรงและทางโค้ง เป็นฟังก์ชันที่เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า พร้อมลดหรือเพิ่มความเร็วอัตโนมัติตามรถคันหน้า ให้ความสะดวก โดยเฉพาะการขับบนถนนไฮเวย์ 
  • Lane Departure Warning include Lane Departure Prevention ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนพร้อมระบบบังคับรถกลับเข้าเลน หากระบบตรวจจับว่ารถกำลังคร่อมเส้นแบ่งเลน จะดึงพวงมาลัยนำรถกลับเข้ากลางเลนโดยอัตโนมัติ (ระบบทำงานที่ความเร็วตั้งแต่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป)
  • ระบบ Pre-Collision Braking และ Adaptive Cruise Control ยังถูกพัฒนาให้ล้ำหน้าขึ้นอีกขั้น

ทั้งนี้ ทาง ซูบารุ จะเปิดตัวรถ Subaru Forester 2023 ในงาน Motor Expo 2023 โดยทางซูบารุ จะเผยราคารถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการในงานดังกล่าว ส่วนการส่งมอบ จะเริ่มในราวๆ เดือนมีนาคม 2566

Comments are closed.