Home » Subaru XV Eyesight ปรับแล้วคุ้ม.. ขับนุ่มกว่าเดิม
Subie Review

Subaru XV Eyesight ปรับแล้วคุ้ม.. ขับนุ่มกว่าเดิม

ในบรรดารถยนต์ Subaru ที่หลายคน หมายปอง ก็ต้องบอกกันตามตรงว่า subaru XV เป็นรถ ที่ทุกคนเฝ้าใฝ่หา อยากได้มาขับกัน

ปีทีผ่านมา ทางซูบารุ จัดการอัพเดท Subaru XV ให้ น่าใช้ขึ้น ภายใต้รหัส ใหม่ Subaru XV Eyesight … ที่จะมาจับใจ สาวก คนอยากเป็น สาวก

Subaru XV Eyesight 2022

Subaru XV Eyesight โดย เนื้องแท้ ก็คือ การปรับปรุงโฉมไม่เนอร์เชนจ์ เพิ่มฟังชั่น ความน่าใช้ และแน่นอนว่า ราคาจำหน่ายของมัน ยังปรับขึ้นจากเดิมนิดหน่อย

จุดแรกที่ทาง ซูบาุร จัดการปรับ เป็นภาพลักษณ์ ตัวรถที่ดูมีความพร้อมลุยมากขึ้น เริ่มจากกระจังหน้าใหม่ ที่ดูดุดันกว่าเดิม พกล้ออัลลอยขอบ 17 ลายใหม่ ที่มีความน่าสนใจมากขึ้น ส่วนที่น่าเสียดาย รุ่นนี้ ยกเลิกสีแสด ที่เคยมีมาตั้งแต่รุ่นแรก จนรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์

Subaru XV Eyesight 2022

ภายในห้องโดยสาร ปรับการตัดเย็บใหม่ ให้ความสปอร์ตมากขึ้น ฟังชั่น ถูกเพิ่ม ขึ้นเล็ก น้อย โดยเฉพาะ การให้เบาะนั่ง ที่มาพร้อมโปรแกรมบันทึกท่านั่ง 2 ตำแหน่ง ซึ่ง จะว่ารถรุ่นอื่นในคลาสเดียวกัน นอกจากนี้ บนพวงมาลัย จะค้นพบ ว่ามันมี โหมดการขับขี่ ที่เรียกว่า SI Drive มาให้ ลูกค้าได้ชื่นใจ พร้อมใช้งาน

การขับขี่ ทางซุบสาุร ยังคงการนำเสนอ เครื่องยนต์ บ๊อกเซอร์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลังขับสูงสุด 156 แรงม้า ส่งลงชุดเกียร์ Lineartronic CVT ที่มีความสามารถในการจำลอง โหมดเกียร์ ธรรมดา 7 ตำแหน่ง และยังสามารถใช้งานได้ง่ายในโหมด M

อย่างที่เรากล่าวไปว่า รถคันนี้มี SI Drive เป็น ออพชั่น เพิ่มเตอมจากรุ่นที่แล้ว ฟังชั่นนี้ เดิมเคยอยู่ใน ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ วันนี้มาอยู่ในน้องเล็ก มันมีหน้าที่ในการตอบสนองการขับขี่มากขึ้น เมื่อต้องการอัตราเร่ง ด้วยการปรับการตอบสนองของชุดเกียร์ ให้ขับนิ่มนวล ประหยัด น้ำมัน หรือ เร่งเร้าใจ เวลาต้องวัดกับเพื่อนร่วมทาง

Subaru XV Eyesight 2022

เมื่อกด จะรู้สึกทันที ถึงการตอบสนอง รอบเครื่องจะตีขึ้น ให้ความสนุกสนานาในการขับขี่ ราว กับเป็นรถคนละคัน เพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ มากขึ้น

ในส่วนการตอบสนองของรถ ยังมีการเพิ้ม X-Mode ที่สามารถใช้งาน ได้ 2 โหมด แล้ว แต่ การวางปุ่ม ในรถรุ่นนี้เป็นเพียง การกดปุ่มเดียว ซ้ำกัน 2 ครั้ง ไม่ใช่ การบิด แบบพี่ชาย เจ้าป่า ตัวลุย หากในโหมดการทำงาน และตอบสนอง อาจจะต้องเรียกว่า ไม่ได้ต่างกันนัก

ระบบจะทำการ ควบคุม ประเมิน การตอบสนอ งของ คันเร่ง ,เกียร์ และ การเดินกำลังเครื่อง รวมถึง ระบบควบคุมการทรงตัว ช่วยให้ สามารถฝ่าอุปสรรค์ไปได้ และ ด้วยความสูงจากพื้นถึงท้องรถที่ค่อนข้างสูง อยู่ในระดับหนึ่ง คุณจะพบว่า รถคันนี้ สามารถลุยได้จริง จน พาไปทางออฟโรด โหดๆ ก็เรียกว่า ไหวอยู่ ไม่มีปัญหาน่ารำคาญ ใจ

จากที่ลองขับตลอดทริป อีกอย่างที่ต้องออกปากชม คงเป็น การเซทช่วงล่างใหมใ่ แม้ว่าจะไม่ได้เขียน เล่าไว้ในโบว์ชัวร์ หรือกระทั่ง เซลล์ ผู้ขาย ก็คงจะบอกคุณไม่ได้

แต่ถ้า มีโอกาส ลองขับ รถ่นก่อน กับรุ่นนี้ ยอกได้ทันที ว่า การเซท ระบบกันสะเทือนรุ่นนี้ มีความสบายในการใช้งานมากขึ้น มีความเป็นรถนั่งมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

ช่วงล่างไม่ให้อาการ ตึงตังกระแทกกระทั้ง เหมือนรุ่นก่อนกลายเป็นช่วงล่าง ที่ผู้โดยสารสามารถหลับได้ ขณะที่ผู้ขับขี่ ยังสนุกกับการสาดโค้งได้เหมือนเดิม

โดยในส่วนระบบขับเคลื่อน ยังคงการกระจายกำลัง หน้า 60 หลัง 40 และ โครงสร้างตัวถัง Subaru Global Platform ไม่ได้ เปลี่ยนอะไรใดๆ จากเดิม ทั้งหมด เป็นเรื่องของการเซทช่วงล่าง โดยเฉพาะสปริง ที่ทำให้มีความเฟิร์มนุ่มมากขึ่น ลดความเป็นรถสปอร์ตน้อยลง คนที่ไม่เคยใช้ซูบารุ อาจจะรู้สึกชอบมากขึ้น ส่วนคนที่ผ่านมือซูบาุร อาจรู้สึกว่า นี่ไม่เหมือน ซูบารุที่ผ่านมา

อย่างไรก็ ไฮไลท์ สำคัญ ในครั้งนี้ คือการเติม ระบบ Subaru Eyeysight ที่สุด ผู้ช่วยความปลอดภัย ที่สามารขับอัตโนมัตื ระดับ 2 และได้รับ การยอมรับทั่วโลก ว่ามีความสามารถใช้งานที่ค่อนข้างดี

ระบบ เหมือนกับที่นำเสนอใน Subaru Forester รุ่นก่อนปรับหน้า (ก่อน ปี 2023) ทำงานด้วยกล้องคู่ มีระบบ ที่น่าสนใจ มากมาย

อาทิ ระบบ Adaptive Cruise Control ช่วยการเดินทางสบายมากขึ้น และยังสามารถใช้งานได้ในความเร็วต่ำ ,ระบบ ช่วยเบรก อัตโนมัติ สำหรับการใช้งานในเมือง และ ยังช่วงลดความเร็ว เมื่อพบว่า เรามีโอกาส จะเกิดอุบัติเหตุ

และยังมีระบบเตือน รถออกนอกเลน ,ระบบเตือน เมื่อขับรถส่ายไปมา (ทำงานที่ความเร็ว 60 ก.ม./ช.ม.​ขึ้นไป)

ฟังชั่นแบบนี้ไม่เคยมาถึง Subaru XV วันนี้มาถึงแล้ว นับว่า เป็นฟังชั่น ที่มีความน่าสนใจ สำหรับคนที่ต้องการระบบความปลอดภัย ขั้นสูง

Subaru XV Eyesight จะต้องเรียกว่า เป็นรถคุ้มค่า ของซูบารุ ในวันนี้ก็ว่าได้ ค่ตัวของมันแพงกว่ารุ่นเดิม นิดหน่อย แต่สรุปรวมๆ มันปลอดภัย ขึ้น ขับสบายขึ้น นั่นคงเป็น สิ่งที่หลายคนมองหา ใน รถอเนกประสงค์ แหละครับ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*