Home » Subaru XV 2023 เปิด ตัวญี่ปุ่น มีรุ่นขับหน้า !!!
New Subie

Subaru XV 2023 เปิด ตัวญี่ปุ่น มีรุ่นขับหน้า !!!

Subaru XV รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นเริ่มต้น ของ ซูบาุร ทำเซอร์ไพร์ส ในญี่ปุ่นด้วย เวอร์ชั่นขับหน้า เป็นครั้งแรก ในรอบหลายปี

เชื่อว่า สาวก ซูบารุ น่าจะรู้จัก Subaru XV กันเป็นอย่างดี และ รถรุ่นนี้ เพิ่งจะเปิดตัววางจไำหน่ายรุ่นใหม่ ในญี่ปุ่นไปหมาดๆ ล่าสุด ทาง ซูบารุ เริ่ม วางจำหน่าย รถยนต์ในเจนเนอร์ชั่นที่ 3 ในญี่ปุ่น พร้อม กับ เซอร์ไพร์ส ครั้งใหญ่ เมื่อมันมีรุ่นขับหน้าให้เลือกด้วย

Subaru XV 2023 โฉม ญี่ปุ่น

การเปิดรุ่นขับหน้าครั้งนี้ ของทาง ซูบารุ ได้สร้างเซอร์ไพร์สำคัญ ให้ทางสาวก เพราะ นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ที่แบรนด์ ตัดสินใจ จะกลับมาทำรถขับเคลื่อนล้อหน้า ในรถยนต์เวอร์ชั่นที่ทางแบรนด์ผลิตเอง ไม่ใช่ ในรูปแบบสวมตรา เอารถคนอื่นมาขาย

ใน Subaru XV รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า ทางซูบารุ นำเสนอ เครื่องยนต์เดียวกับ ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้วยเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร มีกำลังขับ 145 แรงมา้ แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร จุดเด่น อยู่ที่การขับเคลื่อนร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 13.6 แรงมา้ แรงบิด 65 นิวตันเมตร

ตามข้อมูล จากทาง ซูบารุ เปิดเผยว่า Subaru XV ใหม่ รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า จะทำอัตราประหยัดสูงสุด 16.6 ก.ม./ลิตร เยอะกว่ารุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อเพียงเล็กน้อย

Subaru XV 2023 โฉม ญี่ปุ่น

แต่เนื่องจาก รถรุ่นนี้เน้นการใช้งานในเมือง จึง มีทางเลือก รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า สำหรับคนที่เน้นขับทางเรียบ ไม่ได้ ใช้เพื่อการลุย หรือ สมบุกสมบันสักเท่าไร นัก

นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิก รุ่น เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ที่เคยแนะนำ วางจำหน่ายเดิม ด้วย

โดยทาง ซุบารุ ตั้งราคารุ่นขับเคลื่อนฃ้อหน้า ถูกกว่ ารุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อราวๆ 220,000 เยน หรือราวๆ 66,000 บาท

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*