Home » Subaru เตรียมสร้าง โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ที่ญี่ปุ่นเร็วๆ นี้
Subieupdate

Subaru เตรียมสร้าง โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ที่ญี่ปุ่นเร็วๆ นี้

แม้ว่า จะเป็นที่ทราบกันว่า ทางซูบารุ จับมือ กับโตโยต้า ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ทั้ง Subaru Soltera หรือ กระทั่ง Toyota BZ4X เอง ก็ตามที

Subaru Solterra EV

การมาของรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นนี้ แม้ว่าจะใช่ว่ามันเป็นรถยนต์ไฟฟ้า Battery Electric Vehicle แต่ก็ยังไม่ได้หมายความว่า ซูบารุ มีความตั้งใจเพียง ร่วมมือกับ โตโยต้า ตลอดไป

Subaru เอง เพิ่ง ประกาศความตั้งใจในการ สร้างและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเอง ภายในกลางทศวรรษนี้ โดยจะเริ่มสร้างโรงงานที่ตั้งใจว่าจะเกิดขึ้นมาสร้างรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะในราวๆ กลางปี 2025 และ คาดว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ในปี 2027 หรือราวๆ 4 ปีต่อจากนี้

Subaru Solterra EV

โดยโรงงาน ดังกล่าวจะตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ในเขต เมืองกุนมะ จังหวัดโอตะ ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของทางซูบารุ คอร์เปอร์เรชั่น เบื้องต้น จะมีกำลังการผลิตราวๆ 10,000 คัน ต่อปี ในช่วงเริ่มต้น

ตอนนี้ในส่วนของ Subaru Solterra ทางโตโยต้า เป็นผู้ดำเนินการผลิตให้ ที่โรงงาน โมโตโมชิ ที่เมืองไอจิ ซึ่ง ทางซูบารุ เพียงอาศัยการผลิตทางโตโยต้าเท่านั้น

การตัดสินใจ ครั้งนี้ ทางซูบาุร ยังไม่ได้เผยยว ่าจะมีแผนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ที่พัฒนา โดยซูบารุเอง หรือ ไม่ แต่ นั่นเท่ากับมีความเป็นไปได้สูงในเรื่องนี้

Subaru หวังว่า จะทำให้ บริษัท มีโอกาส สร้างยอดขายถึงร้อยละ 30 ในปี 2030 ของยอดขายทั้งหมด เมื่อรวมยอดรถยนต์ไฟฟ้า และไฮบริด

ที่มา Nikkei Asian Review

Comments are closed.